Review Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu là một bữa tiệc với nhiều gia vị từ hài hước, tình cảm cho đến các yếu tố hành động, trinh thám, chạy đua với thời gian,… mọi thứ kết hợp với lối diễn xuất tương đối tự nhiên và duyên dáng của dàn diễn viên đã biến bộ phim thành một câu chuyện giải trí khá vui vẻ.
Nội dung của Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu
Phim bắt đầu với câu chuyện về một nhóm bạn thân ba người bao gồm: Gạo (Diệu Nhi), Du Lai (Khả Như), Triệu (Thúy Ngân). Mỗi người đều có những tính cách khác nhau: Gạo là một họa sĩ webtoon với vẻ ngoài hơi ngố tàu, hiền lành và giàu tình cảm; Du Lai thì có chút “vô tri” đáng yêu, ngây thơ nhưng đam mê với công việc diễn xuất; cuối cùng là Triệu, một nữ cường trong nhóm, mạnh mẽ và giỏi kiếm đạo.
Họ là những phụ nữ trưởng thành nhưng gặp phải những vấn đề riêng cá nhân và thường tìm kiếm niềm vui tại một quán rượu quen thuộc do Trí (Kiều Minh Tuấn) quản lý. Trong một bữa nhậu, Gạo nhận ra sự xuất hiện của Trực, người bạn trai cũ đã để lại cho cô nhiều vết thương lòng và thậm chí còn cưỗm sạch tiền mà cô dành dụm.
Với nhiều uất ức và tình cảnh khó khăn hiện tại, hội bạn thân quyết định vạch trần bộ mặt thật của Trực với một kế hoạch vô cùng mạo hiểm. May mắn đồng hành cùng họ còn có anh chàng Trí nhiệt thành, với nhiều kỹ năng và kinh nghiệm trong những phi vụ “bóng tối như thế này. Nhưng dù vậy kế hoạch của bộ ba cũng gặp phải rất nhiều tình huống dở khóc dở cười.
Review Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu mang màu sắc giải trí hài hước
Câu chuyện của Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu khá đơn giản và quen thuộc theo kiểu “lừa đểu gặp lừa đảo” mà mọi người đã từng được xem trong các bộ phim Hàn Quốc, Thái Lan. Điểm đáng khen là bộ phim đã hoàn toàn nắm bắt và làm “tới” được phong cách này, với nhịp điệu nhanh gọn, rất nhiều những tình huống hài hước dễ thương và lối diễn khá duyên từ dàn diễn viên Diệu Nhi, Khả Như, Thúy Ngân, Kiều Minh Tuấn, Xuân Nghị và Trần Ngọc Vàng.
Phần lớn thường lượng của bộ phim Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu dành cho các mảng miếng hài hước, đan xen cùng với đó là một số ít phân cảnh tình cảm của các nhân vật. Hầu như các cảnh này cũng được lựa chọn và khai thác tốt, mang màu sắc tiêu cực đủ tạo “drama” và có chút ám ảnh trong mối quan hệ của nhân vật Diệu Nhi và Trần Ngọc Vàng. Mối quan hệ giữa nhân vật của Kiều Minh Tuấn và Thúy Ngân trong phim cũng thú vị.
Các chủ đề và thể loại trong Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu cũng khá đa dạng từ sự tổn thương tâm lý sau một mối quan hệ tệ hại, cho đến các kế hoạch điều tra lật mặt kẻ phản diện (dành lời khen cho các phân đoạn nhân vật Trí tham khảo các mưu lược từ những đàn anh, bạn “tu” của mình), các phân cảnh hành động, những tình huống nguy hiểm, kịch tính hơn khi các nhân vật chạy đua với thời gian trong suốt bộ phim.
Đảm bảo được yếu tố giải trí nhưng Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu vẫn có những điểm hạn chế để trở thành một bộ phim có thể khiến người xem yêu thích. Bộ phim có phần mở đầu và kết thúc không tốt, với những tình huống được xây dựng hơi miễn cưỡng, cường điệu và sắp đặt, chứ không theo mạch cảm xúc. Những phân đoạn tình cảm trong phim khá ngắn và ít nên hầu như chúng chỉ đủ để cho thấy động cơ và gắn kết các tình tiết, dù các mối gắn kết này không đủ để tạo sự thay đổi, chuyển biến trong tâm lý nhân vật.
Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu của đạo diễn Tiến M.Nguyễn hiện đang được phát hành tại các rạp trên toàn quốc.