Tiếng Kêu Cứu Lúc Nửa Đêm – Midnight là bộ phim kinh dị tội phạm Hàn Quốc nhận được nhiều đánh giá tích cực khi pha trộn bầu không khí noir, cùng cốt truyện hấp dẫn về một cuộc đối đầu, truy tìm giữa gã săn mồi thông minh và những người bị xem thường trong bối cảnh xã hội của bộ phim: phụ nữ và người tàn tật.
Nội dung Tiếng Kêu Cứu Lúc Nửa Đêm – Midnight xoay quanh Kyung Mi (Jin Ki Joo), một cô gái trẻ khiếm thính, làm cố vấn ngôn ngữ ký hiệu tại trung tâm cuộc gọi ngôn ngữ ký hiệu. Một đêm, cô chứng kiến So Jung Eun (Kim Hye Yoon) bị đâm và trở thành mục tiêu mới cho kẻ giết người hàng loạt Do Shik (Wi Ha Joon). Vì thế nên Kyung Mi cố gắng trốn khỏi sự truy đuổi từ kẻ giết người. Mặt khác, người mẹ khiếm thính của cô (Gil Hae Yeon) khi nhận thấy sự nguy hiểm cũng tìm mọi cách để bảo vệ con gái mình.
Có thể nói đạo diễn Kwon Oh Seung đã có màn ra mắt ấn tượng, tốt đẹp trong vai trò là nhà biên kịch kiêm đạo diễn của Tiếng Kêu Cứu Lúc Nửa Đêm – Midnight, gợi nhớ đến phong cách của những bộ phim kinh dị tội phạm khoảng nửa thập kỷ trước, với bầu không khí tương tự như The Chaser. Kwon Oh Seung đã tạo ra một câu chuyện khá hấp dẫn khi lựa chọn nhân vật chính là một phụ nữ trẻ bị điếc, điều này khắc họa rõ những khó khăn mà cô phải đối mặt khi cố gắng tìm sự giúp đỡ từ cảnh sát hoặc những người xa lạ khác.
Mặc khác nhân vật kẻ sát nhân trong Tiếng Kêu Cứu Lúc Nửa Đêm, Do Shik do Wi Ha Joon, anh chàng cảnh sát đẹp trai trong Squid Game thể hiện lại cho thấy sự thông minh, khả năng thao túng và diễn xuất đáng ngạc nhiên khi có thể khiến những người mà nạn nhân tìm đến tin vào tất cả những gì anh ta nói, bao gồm việc ám chỉ Kyung Mi là một cô gái “cuồng loạn” hoặc “hư hỏng”. Điều này còn giúp hắn trốn thoát ngay cả trong những trường hợp xém bị bắt giữ.
Sự pha trộn của những yếu tố hấp dẫn này cùng với bầu không khí noir, được thể hiện bởi nhà quay phim xuất sắc Cha Taek Gyun, người đã tạo khung hình ấn tượng về những con phố hẹp và tối, làm nổi bật các cảnh hành động gay cấn, hay những cảnh kinh dị và hồi hộp trong Tiếng Kêu Cứu Lúc Nửa Đêm. Hơn nữa bộ phim sử dụng âm thanh và sự im lặng một cách hợp lý, mô phỏng thế giới của người bình thường và các nhân vật khiếm thính để làm tăng thêm phần căng thẳng.
Thông qua Tiếng Kêu Cứu Lúc Nửa Đêm – Midnight, đạo diễn Kwon Oh Seung còn đề cập đến một số vấn đề liên quan đến khái niệm “tội ác và hình phạt” hay những góc nhìn méo mó trong xã hội, nhất là sự phân biệt dành cho phụ nữ và người khuyết tật.
Có thể nói diễn xuất là một trong những điểm hay nhất của Tiếng Kêu Cứu Lúc Nửa Đêm – Midnight. Jin Ki Joo trong vai Kyung Mi gây ấn tượng với vai người phụ nữ trẻ vụng về nhưng đầy ý chí quyết tâm, cùng nhân vật người mẹ tháo vát, giàu lòng nhân ái và cũng thể hiện rõ khí phách trong những tình huống nguy hiểm do nữ diễn viên Gil Hae Yeon thể hiện. Dù vậy nhân vật ấn tượng nhất lại thuộc về Wi Ha Joon, có thể nói vai diễn của anh là một trong những nhân vật phản diện hay nhất trong các bộ phim gần đây.
Tiếng Kêu Cứu Lúc Nửa Đêm – Midnight vẫn có khá nhiều thiếu sót, với câu chuyện có nhiều lỗ hổng, nhưng nhìn chung đây vẫn là một bộ phim kinh dị tội phạm khá thú vị và khá nguyên bản. Phim sẽ khởi chiếu vào 15.04.2022 tại các rạp trên toàn quốc.
- Our Blues – Nơi Đảo Xanh chuyện đời chua chát, cay đắng và ngọt ngào trên hòn đảo Jeju xinh đẹp
- My Liberation Notes – Nhật Ký Tự Do Của Tôi câu chuyện về những người không hạnh phúc