Review Hạnh Phúc Máu: bộ phim đã làm tốt yếu tố kinh dị, kịch tính ở nửa đầu, các nhân vật cũng có nét hấp dẫn riêng, tuy nhiên mạch phim và cả thể loại bị chuyển đổi đột ngột ở nửa sau. Phim có nhiều ý tưởng tốt, cách kể chuyện cũng tạo cảm giác mới mẻ, kết cấu mọi thứ cũng hợp lý nhưng cách phát triển thì lại khá vụng về, nhất là khi những tình huống và tâm lý nhân vật càng về sau càng trở nên cường điệu, khiêm cưỡng vì không có bước chuyển hợp lý. Kết phim tạo cảm giác bất ngờ, dù có thể đoán được nhưng cách mà nó xảy ra khá hay.
Hạnh Phúc Máu là phim kinh dị kết hợp nhiều yếu tố giữa tâm linh, tình cảm, drama giật gân và là phim đầu tay do Dược sĩ Tiến và Phạm Huỳnh Hữu Tài sản xuất, với sự chỉ đạo của đạo diễn Nguyễn Chung. Nội dung phim kể về cuộc đời của Hà Phương (NSND Kim Xuân) và đức tin kỳ lạ, đã đem lại tài lộc và sự thịnh vượng của gia tộc Vương Đình. Một buổi lễ lớn từ gia tộc Vương Đình được tổ chức và những thành viên trong gia đình đều tập trung về đây.
Và có vẻ như những lời cầu xin từ một “ơn trên” nào đó đó của gia tộc đã đem lại sự thịnh vượng từ đời này sang đời khác cho tất cả mọi người. Tuy nhiên điều gì cũng đi kèm một cái giá khi “một mạng đổi lấy một mạng”. Tội lỗi và phúc phần không tự nhiên sinh ra, chẳng mất đi, những gì đã vay mượn đều đến lúc phải trả, khi những cái chết của các thành viên trong gia tộc lần lượt xảy ra, thì cuối cùng những bí mật trong gia đình cũng được phơi bày.
Hạnh Phúc Máu: có nhiều ý tưởng tốt nhưng vẫn bộc lộ nhiều hạn chế ở tác phẩm đầu tay
Nửa đầu bộ phim Hạnh Phúc Máu đã thiết lập một bầu không khí khá kỳ bí, với bối cảnh chính diễn ra tại khu di tích trăm tuổi Dinh Tỉnh Trưởng ở Đà Lạt, nơi mang nét hoang sơ, tách biệt. Bên trong ngôi nhà mọi thứ khá cổ kính và một phòng thờ phụng được bài trí hơi ma quái và phù phiếm, với tông đỏ chủ đạo.
Các nhân vật lần lượt xuất hiện, mỗi người có tính cách khác nhau nhưng ai cùng có chút mờ ám và tâm tư khó đoán. Các tình tiết diễn ra sau đó theo hướng giật gân, kinh dị kèm theo những cái chết mang màu sắc của một lời nguyền đã tồn tại qua nhiều thế hệ.
Diễn xuất của một số nghệ sĩ lớn đem lại cảm giác chắc chắn cho Hạnh Phúc Máu, trong khi đó các diễn viên trẻ cũng khá tròn vai. Đặc biệt là bộ đôi Dược sĩ Tiến và Phạm Huỳnh Hữu Tài đã có những biểu cảm tương đối tốt, có một số phân cảnh để họ bộc lộ khả năng mặc dù thoại đôi khi vẫn có chút không tự nhiên.
Nửa sau của Hạnh Phúc Máu thiên nhiều theo hướng drama giật gân, khi những tình tiết trong quá khứ dần được hé lộ, bí mật của mỗi người đem đến những động cơ khác nhau liên quan đến cái chết của các thành viên trong gia tộc Vương Đình. Lúc này phim cũng bắt đầu bộc lộ nhiều thiếu sót, thể loại của phim cũng nhanh chóng chuyển đổi mà không có bước chuyển hợp lý, thành thử tâm lý của các nhân vật trở nên cường điệu và khiêm cưỡng. Đỉnh điểm là khi bí mật của những cái chết được hé lộ, những lời lý giải đem đến cảm giác khá ngô nghê và vô lý.
Chuỗi drama sau đó của Hạnh Phúc Máu mang màu sắc nghiệp báo, khá lòng vòng và cố tạo cảm giác nguy hiểm cho từng nhân vật. Dù vậy cái kết của phim khá hay, khi mọi thứ được xắp đặt theo đúng như những gì “thuận với ý trời” và “ác giả ác báo”, chỉ hơi cấn là những tình huống này lại đem đến cảm giác không tự nhiên, nhất là tâm lý nhân vật Vĩnh An của Dược sĩ Tiến.
Hạnh Phúc Máu hiện đang công chiếu tại các rạp.
- Trò Chơi Tử Thần phim zombie hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam
- Mười: Lời Nguyền Trở Lại phần tiếp theo sau 15 năm với nhiều thay đổi
- Đảo Độc Đắc – Tử Mẫu Thiên Linh Cái phim kinh dị Việt Nam về loại bùa ngải độc ác nhất