Margaret Qualley trên tạp chí Vogue Australia tháng 1 năm 2025 chia sẻ về mục tiêu sự nghiệp của bản thân mình “không phải là trở nên hoàn hảo. Mục tiêu là trở thành con người.”
Bắt đầu với The Leftovers của HBO, đến Once Upon a Time…in Hollywood, rồi đến vai chính trong loạt phim Maid của Netflix đóng cùng mẹ mình là nữ diễn viên Andie MacDowell, cho đến bộ phim gây ấn tượng gần đây là The Substance. Có thể nói trong 10 năm qua, sự nghiệp của nữ diễn viên Margaret Qualley liên tục nhận được nhiều lời khen ngợi.
Tuy nhiên vai diễn trong The Substance khá áp lực với Margaret Qualley: “Việc vào vai nhân vật này gây rất nhiều áp lực, ngay cả khi tôi có cơ thể ‘hoàn hảo’ này – theo suy nghĩ của đạo diễn Coralie Fargeat về ‘hoàn hảo’ – thì nhân vật vẫn cần phải trông thật khỏe mạnh và tôi phải thể hiện được điều này. Thật phức tạp và kỳ lạ khi làm điều đó. Nhưng tôi cũng nhận ra rằng mình đang phục vụ một câu chuyện lớn hơn và một thông điệp lớn hơn”.
Trước khi tham gia bộ phim, Margaret Qualley nghĩ rằng mình đã từ bỏ sự khắc nghiệt của những tiêu chuẩn sắc đẹp phi thực tế. Lớn lên ở Montana rồi đến Bắc Carolina, đứa con út của Paul Qualley và Andie MacDowell là một tín đồ của các cuộc thi khiêu vũ. Qualley, người có cách nói chuyện vui vẻ, cho biết:
“Tôi lớn lên với hàng mi giả, áo nâng ngực, quần bó đính đá, máy sấy tóc, nhảy khiêu khích khi còn nhỏ và bán nó trên sân khấu với Vaseline được bôi lên trên răng để có nụ cười hoàn hảo”. Đó là ba lê cùng với tất cả những tiêu chuẩn cái đẹp đi kèm. Margaret Qualley giải thích: “Toàn bộ mục tiêu là trở nên hoàn hảo. Trông hoàn hảo. Hãy trở nên hoàn hảo. Làm việc chăm chỉ hơn. Vượt qua nỗi đau. Đó là những gì bạn được dạy”.
Lý do Margaret Qualley theo đuổi diễn xuất là vì nó trái ngược với mọi thứ đã từng xảy ra trước đó với cô. Cô nhấn mạnh: “Mục tiêu không phải là trở nên hoàn hảo”. “Mục tiêu là trở thành con người và những sai lầm thực sự là phần tuyệt vời nhất”. Ví dụ như cảnh yêu thích của cô trong The Nice Guys, bộ phim đầu tiên cô đóng cùng Russell Crowe, nhân vật của cô bị đập đầu khi đang có bài phát biểu đầy nhiệt huyết, “Tôi kiểu như, đúng rồi! Hãy để cuộc sống diễn ra như thế.”
Còn trong The Substance, thì không có nhiều khuyết điểm, “đó là lý do tại sao thành thật mà nói, tôi thực sự thấy rất khó để quay. Đạo diễn Coralie Fargeat không tìm kiếm sự tuỳ hứng may mắn. Mọi thứ được kiểm soát rất chặt chẽ, rất chính xác. Quay phim rất khó vì tôi thường cảm thấy vui quá trớn khi để cảm xúc rơi tự do, với cảm giác rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra bất cứ lúc nào”.
Nhà làm phim Ethan Coen hợp tác với Margaret Qualley trong bộ phim Drive Away Dolls 2024 và bộ phim sắp tới Honey Don’t đã có nhận xét khá vui về cô nàng: “Cô ấy nghiêm túc với công việc. Mặt khác, cô ấy không nghiêm túc với bản thân”. Anh hài lòng với tinh thần thoải mái, thẳng thắn của cô trong quá trình làm việc cùng, khi cô muốn thử sức với bất cứ dạng vai nào “Cô ấy thực sự sẵn sàng cho bất cứ điều gì.”
Margaret Qualley đã nghỉ ngơi cả năm 2023 vì không làm việc gì: “Tôi nghĩ rằng điều đó đã mang lại cho tôi suy nghĩ lớn lao rằng, ừm, tôi phải làm hết sức mình ngay bây giờ.” Cô đã thực hiện điều đó trong suốt năm 2024 với 4 dự án phim “Vì vậy, tôi đã làm hết sức mình! Và giờ tôi rất mệt mỏi.”
Các dự án lần lượt là Honey Don’t, bộ phim hài thứ hai vui nhộn về chủ đề đồng tính của cô với Ethan Coen. Sau đó là bộ phim kinh dị Huntington, đóng cùng Glen Powell, và bộ phim chính kịch Blue Moon của Richard Linklater/Ethan Hawke, lấy bối cảnh đêm khai mạc đầy biến động của vở nhạc kịch Oklahoma!. Kẹp giữa những bộ phim này là Happy Gilmore 2, bộ phim mà Margaret Qualley đã nói dối để tham gia vì tình yêu của cô dành cho bản gốc – cô chưa bao giờ chơi golf – và đó là một trải nghiệm “vượt xa cả những giấc mơ điên rồ nhất của tôi”.
Margaret Qualley đang lựa chọn các dự án tương lai một cách khôn ngoan. “Tôi nghĩ mình đã tham gia rất nhiều bộ phim nghệ thuật, ít người biết đến. Và thực ra đó không phải là những bộ phim tôi thích xem. Tôi nghĩ mình muốn bắt đầu tham gia những bộ phim mà tôi muốn xem.” Hoặc “Tôi muốn làm những bộ phim mà tôi vẫn mặc quần áo và không chết vào cuối phim. Tiêu chuẩn của tôi không quá cao.”
Những nhà làm phim yêu thích của cô là Nancy Meyers và Richard Curtis, người đã khai thác cuộc sống của chính mình để tạo ra bộ phim lãng mạn Four Weddings and a Funeral mà mẹ cô đóng cùng Hugh Grant. Ước mơ của cô là được làm việc với một trong hai người họ. “Tôi rất khao khát một bộ phim hài lãng mạn. I’m manifesting.”
Một bộ phim khác mà Margaret Qualley yêu thích là bộ phim chính kịch về tuổi mới lớn Boyhood của Richard Linklater, bộ phim theo chân một thập kỷ thăng trầm của một gia đình theo thời gian thực. “Tôi cùng tuổi với cậu bé đó,” cô giải thích. “Mọi thứ xảy ra trong cuộc đời cậu bé đều xảy ra trong cuộc đời tôi… Tôi cùng tuổi với cậu bé khi bố mẹ tôi ly hôn. Bộ phim đó đã chạm đến trái tim tôi.”
Gần 10 năm sau, Margaret Qualley đã có mặt trên phim trường với cả hai, đầu tiên là với Richard Linklater và Ethan Hawke trong Blue Moon, sau đó là đóng cặp với Glen Powell trong Huntington. “Mọi thứ sẽ đến theo cách bình thường, nếu bạn chờ đợi đủ lâu.” Cô ấy lạc quan về việc bỏ lỡ các vai diễn khác và thực sự tin rằng mọi thứ xảy ra đều có lý do
Margaret Qualley đã nhận ra rằng, có lẽ, đây chính là cuộc sống: sẵn sàng cho bất cứ điều gì và hoàn toàn dốc hết sức lực. Diễn xuất đã dạy cô cách biến mình thành ngôi nhà giữa những tai nạn vui vẻ. “Nó đã cho tôi món quà là cảm giác rằng không phải mọi thứ đều phải tốt đẹp. Thực ra, không phải mọi thứ đều phải ổn. Chỉ cần một cuộc sống trọn vẹn là tất cả những gì bạn có thể mong muốn.”