Review Mười: Lời Nguyền Trở Lại là một phim kinh dị tương đối chỉn chu trên trung bình, tập trung vào các yếu tố tâm lý, kinh dị giật gân nghiêm túc. Bộ phim đem đến cảm giác là một câu chuyện Việt Nam thuần túy hơn so với bộ phim gốc năm 2007, nếu bạn thích “Mười: Truyền Thuyết Về Bức Chân Dung” thì phần mới này hầu như vẫn sẽ làm bạn hài lòng, khi khai thác những gì chưa được kể từ bộ ba nhân vật do Hồng Ánh, Anh Thư, Bình Minh đảm nhận, cũng như làm sáng tỏ về nguồn gốc của lời nguyền.
Nội dung Mười: Lời Nguyền Trở Lại
Mười: Lời Nguyền Trở Lại là phần tiếp theo sau 15 và cũng được xem như là phần tiền truyện của bộ phim kinh dị “Mười: Truyền Thuyết Về Bức Chân Dung” năm 2007 của đạo diễn Kim Tae Kyeong. Cốt truyện chính tập trung vào một trong những nạn nhân bị lời nguyền của Mười trói buộc trước đó. Vậy nên nội dung của phim không bị giới hạn nếu như bạn chưa xem bộ phim gốc.
Lời nguyền này xuất phát từ một câu chuyện xảy ra cách đây gần 100 năm, người con gái thứ 10 trong một gia đình đã bị đánh ghen và tra tấn dã man đến mức phải tìm đến cái chết vào đêm trăng rằm. Cái chết đau đớn của cô sau đó đã dẫn đến nhiều điều kỳ bí, đáng sợ liên quan đến một bức chân dung cũ và câu chuyện về những “kẻ thứ ba sẽ bị nguyền rủa” vì lời nguyền của Mười.
Lần này nạn nhân của lời nguyền là Linh (Chi Pu), một cô gái tốt nghiệp Đại học Mỹ Thuật, nhưng từ bỏ nghề hoạ sĩ để làm việc tại một phòng triển lãm. Tại đám tang của một người bạn, Linh gặp lại bạn thân của mình là Hằng (Rima Thanh Vy), một cô gái trẻ theo ngành nghệ thuật với tính cách hướng nội. Có cảm giác Hằng không khỏe nên Linh đã đi cùng cô về một ngôi nhà cổ ở Đông Nai, nơi mà một họa sĩ nổi tiếng từng sinh sống.
Vì mặc cảm với những sai lầm trong quá khứ với Hằng mà Linh quyết định ở lại một thời gian để chăm sóc sức khỏe cho bạn mình. Tuy nhiên cũng kể từ đó cô chứng kiến hàng loạt những hiện tượng kì dị diễn ra trong ngôi nhà và cả người bạn thân của mình.
Mười: Lời Nguyền Trở Lại khi tình yêu đau khổ trở thành lời nguyền mạnh nhất
Mười: Lời Nguyền Trở Lại không có cảm giác quá chênh so với phần gốc trước đó, ít nhất là về mặt hình ảnh của phim thật sự khá tốt, đem đến cảm giác điện ảnh rõ rệt so với những hương vị web drama, hay phim youtube chiếu rạp gần đây. Bối cảnh ngôi nhà cổ tách biệt giữa rừng cao su tại Đồng Nai được lựa chọn là điểm cộng khá lớn của bộ phim. Cách thiết kế bối cảnh cũng ma mị nhưng vẫn đem lại cảm giác chân thật.
Trong khi đó cốt truyện của Mười: Lời Nguyền Trở Lại cũng được phát triển tương đối hợp lý, đặc biệt có nhiều điểm kết nối với phần đầu tiên mà vẫn đem đến cảm giác mới mẻ. Thậm chí ngoài cốt truyện chính, người xem còn khá tò mò về câu chuyện gia đình của người họa sĩ và hai cô con gái của ông.
Tuy nhiên phần kết của Mười: Lời Nguyền Trở Lại có cảm giác ôm đồm, bị dồn lại nên hơi rối vì muốn giải quyết tất cả các vấn đề cùng một lúc để giữ bất ngờ cho người xem. Hầu hết tất cả các nhân vật đều bị cuốn vào vòng xoáy yêu hận vì lời nguyền của Mười (kiểu động cơ hơi không mới lắm) nên thành thử bộ phim thiên nhiều về diễn biến tâm lý của các nhân vật. Các phân đoạn hù dọa giữa phim được làm khá tốt, trong khi đó cao trào cuối lại không tạo cảm giác đủ kinh dị nữa.
Diễn xuất của các diễn viên trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại tương đối tốt. Vai diễn của Chi Pu so với trước có nhiều tiến bộ, nhân vật của cô cũng không một màu khi vẫn bộc lộ những khía cạnh xấu. Tuy nhiên càng gần cuối chuyển biến tâm lý của nhân vật này khá bình thường. Gây ấn tượng tốt nhất có lẽ là Rima Thanh Vy, từ hình tượng đến biểu cảm tăm tối hay diễn xuất bằng hình thể của nhân vật Hằng đều rất nhập tâm (khá chờ đợi vai diễn mới của cô trong Thanh Sói).
Mười: Lời Nguyền Trở Lại hiện đang công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
- Memento Mori: Đất câu chuyện đầy cảm xúc về những điểm đến của cuộc đời
- Review Nope (Không) và giải thích những khái niệm, sự ẩn dụ của Jordan Peele