‘Perfect Stranger’ một bộ phim đơn giản so với những bộ phim sử dụng kỹ xảo hoàng tráng biến ảo thành thực, lu mờ thực tại giữa hai thế giới. Hay những phim góc máy đẹp tuyệt mỹ và được đầu tư một cách công phu bằng những kỹ thuật đỉnh cao, những phim trường dựng lên cả một góc phố tiêu tốn hàng triệu đô để diễn cảnh cháy nổ cực kì hoành tráng. Thậm chí mới đây, Tom Cruise còn điên rồ đu cửa một chiếc máy bay đang hoạt động trên bầu trời nữa cơ mà. Tất cả nhà làm phim đang điên cuồng chạy theo những kĩ thuật mới bằng hàng tỉ cách để áp dụng vào phim của mình nhằm thu hút khán giả.
Nhưng vào năm 2016, ở nước Ý cách xa 8000 km so với Hollywood xa hoa, một bộ phim chỉ với 1 căn phòng và 7 người ngồi nói chuyện với nhau thôi, đã làm đắm lòng cả thể giới điện ảnh. Đó là bộ phim Perfect Stranger hay còn được gọi là Perfetti sconosciuti.
Một bối cảnh cực kỳ giản đơn, chỉ là một buổi tối gặp mặt giản dị giữa những người bạn bình thường, những con người thiện lành sống cuộc sống của họ với những câu chuyện bình thường. Nhưng tất cả thay đổi khi một trò chơi cực kì thú vị được bày ra. Một trò chơi mà tất cả mọi người phải đặt điện thoại lên bàn và cho tất cả nghe/thấy bất cứ nội dung nào được gửi đến trong thời gian đó. Khi nghe về trò chơi, mọi người đều dè dặt nhưng đều quả quyết mình là một chính trực và không có gì để giấu, họ chấp nhận. Và từ đó, mọi chuyện vượt tầm kiểm soát và rẽ hướng leo thang mà không ai có thể ngờ tới.
Một vấn đề sát với thực tế và rất thời đại được khai thác một cách sáng tạo. Đó một nỗi nhức nhối thầm kín của bất cứ ai: Sự thật, những bí mật, sự riêng tư và định kiến. Nó đã gây ra không biết bao tai hoạ, biết bao sự đổ vỡ. Thế rồi đặt mình trong thời đại mới, thời đại của công nghệ, lúc những bí mật đó giờ đây chỉ còn nằm vỏn vẹn trong chiếc điện thoại be bé. Có thể ta đinh ninh bản thân là một người ngay thẳng và không có gì để giấu, nhưng thiết bị liên lạc của ta chứa nhiều thông tin hơn những gì ta nghĩ. Những thông tin mà ta nghĩ nó bình thường, nhưng dối với những người thân, bạn bè và gia đình của ta, khi họ tiếp cận thông tin theo một chiều hướng khác, nó có thể là một điều gì đó khá tệ. Nhỏ nhặt như việc một thành viên của hội bạn trong phim đi gặp bác sĩ tâm lý, trong khi chính vợ mình lại là một bác sĩ tâm lý…
Chiếc điện thoại quả là một con dao hai lưỡi giúp ta kết nối với thế giới và mọi người nhanh hơn bao giờ hết, nhưng cũng đang nắm giữ rất nhiều thứ có thể huỷ hoại cuộc sống ta bất cứ khi nào. Nó bắt ta đặt câu hỏi ra cho chính bản thân mình về những hành động của bản thân liêu có đúng hay không? Liệu có những bí mật gì mà mình không biết? Hay là liệu mình có cần biết những điều đó không?
Bằng những lời thoại, bằng sự diễn xuất và sự đạo diễn tài tình, bộ phim đã khiến khán giả dán mắt vào từng phút những gì diễn ra trong căn hộ, sợ rằng mình sẽ lỡ mất một chi tiết nào đó. Với thế giới điện ảnh phát triển chóng mặt, có quá nhiều kĩ thuật quay dựng và phong cách sáng tạo mới để khiến bộ phim của mình hoành tráng hơn thì Perfect Stranger đi ngược lại tất cả và thành công. Ban đầu, có nhiều người dè bỉu bộ phim là đi lùi so với điện ảnh khi câu chuyện và bối cảnh thật nhàm chán. Nhưng tất cả đều đã lầm sau khi bước ra khỏi rạp. Họ đã đồng ý rằng Perfect Stanger không đi lùi, mà nó đã quay lại và cải thiện nguồn gốc thật sự của giải trí ở thời đại căn nguyên nhất, đó là chính kịch. Những buổi diễn xuất cùng lời thoại của các diễn viên trên sân khấu rất phổ biến trong thế giới La Mã, cái nôi của văn hoá nhân loại và ở thành Rome, nơi bộ phim được sản xuất. Đạo diễn Paolo Genovese đã cực kì thành công khi đưa sự tối giản khung cảnh vào bộ phim của mình, nhưng nâng đỡ toàn bộ cấu trúc phim bằng một “nền móng” kịch bản thông minh, lôi cuốn, phá cách. Những lời thoại tự nhiên, gần gủi nhưng không kém phần hài hước, hay đương thời. Tình tiết nhanh, hợp lí và cực kì gay cấn mang những vấn đề rất thời sự của xã hội, lồng ghép vào một cách thông minh. Không thể không kể đến một “trụ cột” của bộ phim là dàn diễn viên, cách họ sống trong bộ phim, tình bạn khăng khít của họ tạo cảm giác ấm áp gần gũi hơn bao giờ hết. Sự chân thật này còn từ những chi tiết cực kì nhỏ nhặt mà đạo diễn đã chú ý kĩ lưỡng, từ những tiếng chuông điên thoại hay hãng điện thoại, hình nền khác nhau đều mang ý nghĩa.
Với 5 biên kịch cùng hợp tác viết kịch bản, đây quả là một sự chăm chút kĩ lượng về mặt kịch bản cho phim. Khi bộ phim không chỉ thành công về mặt doanh thu mà còn thắng lớn trong mặt giải thưởng ở lễ trao giải Paolo Genovese – Oscar của ý. Bộ phim được sách kỉ lục Guiness xác nhận là bộ phim có nhiều bản Remake nhất trên thế giới với hơn 18 bản remake của bộ phim. Tiệc Trăng Máu là bản làm lại thứ 19 của bộ phim, hứa hẹn sẽ đem đến được trải nghiệm độc nhất giống như bộ phim gốc, đồng thời tạo được bản sắc riêng của Việt Nam. Phim sẽ được đạo diễn bởi một trong những đạo diễn gạo cội Nguyễn Quang Dũng, phim được dựng trên một phim trường hoành tráng và một dàn sao khủng: Thái Hoà, Kathy Nguyễn, Kiều Minh Tuấn… Tiệc Trăng Máu sẽ được công chiếu tại các rạp vào ngày 23/10 sắp tới.