Review Chiếm Đoạt: bộ phim mới của đạo diễn Thắng Vũ đưa người xem đi từ mức độ hoang tưởng của nhân vật này đến nhân vật khác. Cấu trúc phim linh hoạt nhưng với cách kể chuyện và phong cách dựng phim còn vụng về đã khiến bộ phim trở nên “thập cẩm”, mặc dù diễn xuất của dàn diễn viên tốt hơn rất nhiều so với những tác phẩm trước đây của họ.
Nội dung của Chiếm Đoạt:
Bộ phim Chiếm Đoạt kể về những chuỗi “drama” không hồi kết, bắt đầu từ buổi phỏng vấn của cô sinh viên My (Miu Lê) với cặp vợ chồng thành đạt vừa có con, là Sơn, Hà (do Lãnh Thanh và Phương Anh Đào thể hiện). Sự nhiệt tình của My nhận được cái gật đầu của vợ chồng Sơn, Hà và cô cũng chứng minh bản thân phù hợp với công việc này sau đó.
Trong quá trình làm việc My gặp được Hoàng (Karik), một người bạn thân của Sơn và ngay lập tức loạt vào mắt xanh của anh. Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản đến thế khi My dường như đang che giấu một bí mật và cô hướng những âm mưu kỳ quái xuống gia đình trẻ này.
Review Chiếm Đoạt chuỗi “drama” không hồi kết được tạo ra bởi sự hoang tưởng
Mặc dù khán giả đã quá ngán những bộ phim với công thức ba hồi hay “save the cat” nhưng đôi khi chúng lại giữ cho câu chuyện của bạn không trượt khỏi việc tùy hứng, mất kiểm soát các tình tiết hay nhân vật của mình. Khi bộ phim cố gắng tỏ ra thông minh, các nhân vật độc đáo thì điều này càng khiến mọi thứ trở nên cường điệu quá mức. Và có thể nói Chiếm Đoạt mắc hết tất cả những lỗi này.
Phần tương đối ổn nhất, tự nhiên và tỉnh táo nhất là hai mươi phút đầu của phim. Khi các nhân vật chính trong Chiếm Đoạt được giới thiệu: hoàn cảnh, tính cách, một số vấn đề trong cuộc sống của mỗi người, cũng như sự chuyển giao nhẹ trong tâm lý của họ. Nhưng dù vậy thì những điều này cũng không đặc biệt mới mẻ, vậy nên để giải quyết điều này, bộ phim xoay theo hướng đầy kịch tính hơn.
Và đúng là lúc này bộ phim Chiếm Đoạt trở nên khó đoán hơn, giải trí hơn, nhờ những phản ứng dữ dội, không kìm chế của các nhân vật. Phim chuyển sang hướng tâm lý, tội phạm nhưng cũng từ đó bộc lộ ra hàng loạt những điểm vô lý, cường điệu. Khi bộ phim cố lý giải những điều này thì càng làm mọi thứ tệ hơn.
Điểm tốt duy nhất của bộ phim Chiếm Đoạt có là diễn xuất của dàn diễn viên Miu Lê, Lãnh Thanh, Phương Anh Đào và Karik. Nếu từng xem những bộ phim trước đây của họ thì có thể cảm nhận sự tiến bộ của mỗi người trong tác phẩm này. Dường như tương tác của các diễn viên ngoài đời thật cũng khá tốt nên trong những phân cảnh cùng nhau, biểu cảm mỗi người cũng tự nhiên hơn. Nam ca sĩ Karik mang đến cảm giác tích cực theo kiểu “diễn như không diễn”.
Phần thoại các nhân vật ở mức tạm ổn nhưng của Phương Anh Đào luôn không tự nhiên, phim này và trong những bộ phim trước đều vậy. Điều này thật sự đáng tiếc với những nỗ lực mà cô dành cho các vai diễn của mình. Dường như Phương Anh Đào không “dám” biến tấu, thay đổi những dòng chữ trong kịch bản thành văn nói như những bạn diễn khác. Nếu cải thiện được điểm này, thì sẽ hỗ trợ tốt hơn cho gương mặt điện ảnh và biểu cảm của cô ở những bộ phim sau.
Chiếm Đoạt hiện đang phát hành tại các rạp, nếu bạn thích dàn diễn viên, những kiểu “drama” giải trí không cần dùng não quá nhiều, thì có thể lựa chọn bộ phim hoang đường này. Ngoài ra bài hát mới Hoa Hồng Đen của Miu Lê trong phim cũng khá hay.