Review Kẻ Ăn Hồn: bộ phim tiền truyện của loạt phim Tết Ở Làng Địa Ngục được thiết lập khá tốt với một cốt truyện hấp dẫn, nhiều phân cảnh giật gân giải trí tốt, các tình tiết được cài cắm khá hợp lý, dàn diễn viên trẻ nhưng diễn xuất ổn, dù mạch cảm xúc có chút đứt gãy nhưng có lẽ điều này hỗ trợ tốt để người xem có cảm giác bất ngờ và khó đoán hơn về cái kết.
Nội dung của Kẻ Ăn Hồn
Sau thành công từ loạt phim Tết Ở Làng Địa Ngục, bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân đã chuẩn bị cho phần tiền truyện Kẻ Ăn Hồn. Phần phim mới có cùng thế giới với loạt phim Netflix, cũng lấy bối cảnh làng Địa Ngục, chốn cư ngụ của hậu duệ một băng cướp nổi tiếng tàn ác, nhưng cốt truyện khá độc lập, với những nhân vật mới. Người xem có thể lựa chọn xem series trước hay phim điện ảnh trước đều được.
Kẻ Ăn Hồn sẽ kể câu chuyện về Phong (Hoàng Hà), cũng là bà nội của ông Thập – trưởng làng trong Tết Ở Làng Địa Ngục. Bộ phim sẽ bắt đầu với đám cưới của Phong cùng Sang (Võ Điền Gia Huy), họ là những thanh mai trúc mã lớn lên cùng nhau. Đám cưới này được mọi người xem trọng vì nó cũng là tập tục xua đuổi cái ác, chờ đón những khởi đầu mới tốt đẹp của người dân trong làng.
Tuy nhiên khi đám cưới diễn ra, Phong nhận thấy có những điều kỳ lạ bắt đầu xuất hiện trong làng. Đám cưới với mong đợi đem lại điềm lành, bỗng chốc trở thành khởi đầu của những cái chết tàn khốc trong làng Địa Ngục.
Review Kẻ Ăn Hồn phần tiền truyện hấp dẫn, giải thích những tình tiết bí ẩn trong Tết Ở Làng Địa Ngục
Kẻ Ăn Hồn có cốt truyện riêng biệt, đan xen giữa những sự kiện kinh hoàng và tuyến tình cảm giữa ba nhân vật Phong, Sang và Khảm. Họ là những người bạn thuở nhỏ, cùng lớn lên rồi chứng kiến những bị kịch của ngôi làng và có những ảnh hưởng nhất định về lời nguyền mà mọi người trong làng phải gánh chịu. Các mạch truyện này đều làm tốt nhiệm vụ của mình và hỗ trợ khá tốt cho toàn bộ cốt truyện.
Chất kinh dị của Kẻ Ăn Hồn được làm tốt hơn khá nhiều so với loạt phim Tết Ở Làng Địa Ngục. Các vụ án được thiết lập hợp lý và kích thích được cảm giác suy đoán từ người xem. Những cái chết được thể hiện khá rùng rợn, theo nhiều cách khác nhau và mỗi án mạng đều có sự liên kết, tương tự kiểu ám ảnh của những kẻ giết người hàng loạt. Phim không quá làm dụng jump scare và có vài phân cảnh kinh dị thật sự tạo được cảm giác căng thẳng.
Phần tiền truyện của Kẻ Ăn Hồn cũng giải thích được khá nhiều câu hỏi trong loạt phim Tết Ở Làng Địa Ngục như: Lý do vì sao dân làng Địa Ngục không thể rời khỏi nơi đây hay vì sao chỉ có những người trong nhà của trưởng làng mới xuống núi được? Quá khứ của Thập Nương và vì sao bà mang nỗi oán hận với người dân trong làng? Cách thức để luyện được cổ thuật Rượu Sọ Người, giúp chiếm xác đoạt hồn, điều binh khiển quỷ?…
Kẻ Ăn Hồn có mức độ chỉn chu hơn rất nhiều so với Tết Ở Làng Địa Ngục về hình ảnh, màu sắc, các thiết kế, tạo hình và hóa trang cho những cảnh kinh dị máu me. Câu chuyện cũng không quá lan man tập trung vào cốt truyện chính. Các mạch truyện cũng được sắp xếp hợp lý, có cài cắm và phát triển tình tiết để tạo nên một cái kết trọn vẹn: bất ngờ và có cảm xúc.
Dàn diễn viên chính trong phim là những gương mặt trẻ nhưng diễn xuất tương đối tốt, hợp vai, tiết chế tốt cảm xúc nhưng vẫn có một số phân cảnh tạo cảm giác còn một ít cường điệu. Thoại của các nhân vật ở một số đoạn hù dọa có âm lượng nhỏ hơn âm thanh nên hơi khó nghe. Vì muốn giữ chân tướng hung thủ để tạo bất ngờ nên mạch cảm xúc chưa đủ mạnh, bị đẩy ra sau thông qua những đoạn hồi tưởng lại khá nhanh và ngắn.
Sau các bộ phim trước, Kẻ Ăn Hồn cho thấy sự lên tay của bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân, nhất là sự rõ ràng về cốt truyện. Phim vẫn đặt yếu tố giải trí lên hàng đầu nên vẫn làm dụng các cảnh máu me khá nhiều.
Phim hiện đang được công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.